อลูมิเนียมโปรไฟล์คาร์บอนต่ำ ‘PremiAL R70’ ลดการปล่อย CO₂ ได้มากยิ่งขึ้นและยังเพิ่มมูลค่าด้านสิ่งแวดล้อมให้กับอาคารสถานที่ได้

290 จำนวนผู้เข้าชม  | 


   ความต้องการอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา และสามารถนำมาใช้งานได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างของอาคาร สิ่งก่อสร้างต่างๆ เริ่มมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนความพยายามในการลดการใช้พลังงาน ที่เริ่มมีบทบาทมากขึ้นในปัจจุบัน และเพื่อตอบสนองความต้องการนี้ กลุ่มบริษัท LIXIL จึงได้พัฒนาอลูมิเนียมโปรไฟล์คาร์บอนต่ำ "PremiAL R70" และบริษัทของเรา TOSTEM THAI ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์นี้แล้วเช่นกัน โดยในบทความนี้จะแนะนำคุณสมบัติของ PremiAL R70 ซึ่งมีส่วนในการลด CO₂ (Scope 3) และความพยายามในการปกป้องสิ่งแวดล้อมของกลุ่ม LIXIL

 

 เทคโนโลยีชั้นนำในวงการ ด้วยการผลิตอลูมิเนียมรีไซเคิลสูงถึง 70% "PremiAL R70" ได้รับการพัฒนาให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดปริมาณคาร์บอนสะสม นอกจากนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของ "นโยบายด้านสิ่งแวดล้อมปี 2050" ที่กลุ่ม LIXIL ทั้งหมดกำลังดำเนินการอยู่

 

   แม้ว่าอัตราส่วนการนำอลูมิเนียม มาเป็นวัสดุรีไซเคิลยังอยู่ในระดับที่ต่ำอยู่ แต่ทอสเท็มได้พัฒนาเทคนิคการรีไซเคิล จนกลายเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของตนเองได้ สามารถนำอลูมิเนียมมารีไซเคิลได้มากถึง 70% นี่จึงเป็นผลมาจากการสร้างเส้นทาง การจัดหาวัสดุของเราเอง (เช่น เศษอลูมิเนียม เป็นต้น) และใช้เวลาในการวิจัยมากกว่า 25 ปีเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการรีไซเคิลนี้

 

คุณสมบัติของอลูมิเนียมโปรไฟล์คาร์บอนต่ำ
"PremiAL R70" มีคุณภาพและประสิทธิภาพเช่นเดียวกับอลูมิเนียมบริสุทธ์โดยผ่านเทคนิครีไซเคิลที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ LIXIL เริ่มตั้งแต่กระบวนการจัดการวัตถุดิบ การหลอมและเทคโนโลยีการกำจัดสิ่งเจือปนต่างๆ

 

อลูมิเนียมจะมีจุดหลอมเหลวต่ำกว่าโลหะอื่นๆ จึงเป็นวัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้โดยใช้พลังงานน้อยกว่า และใช้พลังงานที่จำเป็นสำหรับการรีไซเคิลเพียงแค่ 3% เมื่อเทียบกับการผลิตอลูมิเนียมบริสุทธ์ซึ่งการเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ "PremiAL R70" จะช่วยลดการปล่อย CO₂ ได้ถึง 55%

นอกจากนี้ เรายังดำเนินการ LCA (การประเมินวงจรชีวิต) และได้รับการรับรองจาก "ECO LEAF"* ซึ่งเป็นองค์กรภายนอก โดยเราได้ติดฉลากดังกล่าวไว้ที่ผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมสำหรับอาคาร การรับรองนี้จะสามารถวัดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ ในญี่ปุ่นเราได้เริ่มจัดส่ง "PremiAL R100" ซึ่งเป็นอลูมิเนียมโปรไฟล์คาร์บอนต่ำที่มีอัตราการรีไซเคิลอลูมิเนียม 100% ให้กับอสังหาริมทรัพย์ และวางแผนที่จะใช้ในบริษัททอสเท็มไทยในอนาคต

*ระบบการเปิดเผยข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม ดำเนินการโดยองค์การส่งเสริมการจัดการอย่างยั่งยืน (SuMPO) มาตรฐานสากล “ISO 14025 Type III (EPD) เป็นฉลากที่สอดคล้องกับมาตรฐานสิ่งแวดล้อม และใช้เป็นเกณฑ์พื้นฐานในการประเมินข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ และบริการของบริษัทในเชิงปริมาณ 

"PremiAL R70" มีส่วนช่วยในการลดปริมาณคาร์บอนจากการจัดซื้อจัดหาวัสดุ ซึ่งมีส่วนช่วยเพิ่มมูลค่าด้านสิ่งแวดล้อมให้กับอาคาร โดยการรีไซเคิลอลูมิเนียมจะนำไปสู่การตระหนักถึงความเป็นกลางทางคาร์บอนได้

ในญี่ปุ่น เราได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์นี้สำหรับวัสดุก่อสร้างอาคาร ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 โดยได้รับความสนใจจากอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท ทั้งวงการวัสดุก่อสร้างที่พักอาศัย และผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมต่างๆ สำหรับในประเทศไทยไม่ใช่เฉพาะกลุ่มลูกค้างานอุตสาหกรรมเท่านั้น แต่เริ่มมีลูกค้าหลายกลุ่มที่คำนึงและใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าที่กำลังพิจารณามาตรการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ CO₂ (CBAM, ภาษีคาร์บอน) เข้ามาติดต่อสอบถาม ให้ความสนใจกันมากขึ้น

สุดท้ายนี้ เราจะส่งเสริมกิจกรรมนี้ต่อไปในฐานะบริษัทที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนให้เกิดสังคมไร้คาร์บอนและการรีไซเคิลทรัพยากรผ่านผลิตภัณฑ์ของเรา

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้