การนำ 'PremiAL R70' มาใช้ในผลิตภัณฑ์ไฟส่องสว่างของ Koizumi Lighting

38 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Koizumi Lighting เริ่มใช้โปรไฟล์อลูมิเนียม 'PremiAL R70' ของ LIXIL ที่มีส่วนประกอบรีไซเคิล 70% เพื่อลดการปล่อย CO₂ และส่งเสริมการรีไซเคิลทรัพยากรในผลิตภัณฑ์ไฟส่องสว่าง

       บริษัท LIXIL Corporation (ต่อไปนี้จะเรียกว่า 'LIXIL') มีความยินดีที่จะประกาศถึงการนำโปรไฟล์อลูมิเนียมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีคาร์บอนต่ำ 'PremiAL R70' ซึ่งประกอบด้วยวัสดุรีไซเคิลถึง 70% มาใช้สำหรับตัวบ้านของชุดไฟส่องสว่างแบบอ้อม (indirect lighting) โดยผู้ผลิตไฟ Koizumi Lighting Co., Ltd. (สำนักงานใหญ่: จูโอะ-คุ, โอซาก้า, ประธาน: สุสุมุ ซากุมะ, ต่อไปนี้จะเรียกว่า 'Koizumi Lighting')

       ด้วยการนำ 'PremiAL R70' มาใช้นี้ ไม่เพียงแต่ยังคงใช้ในอลูมิเนียมแซชสำหรับอาคารและร้านค้าเท่านั้น แต่ยังขยายการใช้งานไปยังอุปกรณ์ไฟส่องสว่างสำหรับสาธารณะและที่อยู่อาศัย ซึ่งช่วยส่งเสริมการรีไซเคิลทรัพยากรและลดการปล่อย CO₂

       Koizumi Lighting ได้ตั้งวิสัยทัศน์ ให้เป็น 'บริษัทโซลูชั่นด้านสิ่งแวดล้อม' โดยพยายามสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยมุ่งเน้นให้ความปลอดภัยของอุปกรณ์และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ในปีงบประมาณที่ผ่านมา พวกเขาได้ลดการปล่อย CO₂ โดยการทำให้ไฟส่องสว่างมีขนาดเล็กลง และเนื่องจากพวกเขามุ่งหวังที่จะมีส่วนร่วมต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น พวกเขาจึงเห็นด้วยกับแนวทางด้านสิ่งแวดล้อมของ LIXIL และตัดสินใจนำอลูมิเนียมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีคาร์บอนต่ำ 'PremiAL R70' มาใช้

       ในการติดตั้งไฟส่องสว่างชุดแรกที่ใช้ 'PremiAL R70' บาร์ไฟส่องสว่างแบบอ้อม (ประเภทกลาง) ของชุดไฟส่องสว่างแบบอ้อมจะถูกเปิดตัว โดยมีตัวบ้านทำจากวัสดุเดียวกัน ด้วยการนำ 'PremiAL R70' มาใช้ จึงสามารถลดการปล่อย CO₂ ได้ประมาณ 64% ตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบจนถึงการผลิตบิลเล็ต เมื่อเทียบกับกรณีที่ใช้โปรไฟล์อลูมิเนียมที่ไม่ได้ใช้วัสดุรีไซเคิล ในอนาคต คาดว่า 'PremiAL R70' จะถูกนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์มากมาย รวมถึงชุดไฟฐานเช่น Solid Design Base Light

       LIXIL ได้กำหนดวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อม 2050 ว่า 'Zero Carbon and Circular Living' โดยมุ่งเป้าหมายที่จะลดการปล่อย CO₂ จากกระบวนการทางธุรกิจและผลิตภัณฑ์และบริการให้เป็นศูนย์ภายในปี 2050 ในการตามหาวิสัยทัศน์นี้ กลยุทธ์ด้านสิ่งแวดล้อมมุ่งเน้นไปที่ 'การบรรเทาและปรับตัวผ่านมาตรการเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ' และ 'การส่งเสริมการรีไซเคิลของทรัพยากร' เป็นพื้นที่สำคัญ ในธุรกิจที่อยู่อาศัย LIXIL ได้ตั้งเป้าหมายที่จะบรรลุอัตราการใช้อลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ภายในปีงบประมาณที่สิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2031 LIXIL จะยังคงทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมายผ่านมาตรการต่างๆ โดยเน้นลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนและผลกระทบทางสังคมที่เป็นบวก

 

  ภาพรวมของการนำ "PremiAL R70" มาใช้
ชื่อผลิตภัณฑ์    บาร์ไฟส่องสว่างแบบอ้อม พลังงานปานกลาง
ส่วนที่ใช้งาน   ตัวบ้านของชุดไฟส่องสว่าง
ระยะเวลาการใช้งาน   เริ่มตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2567
ผู้ผลิต   บริษัท Koizumi Lighting Co., Ltd.
ที่ตั้ง   จูโอะ-คุ, เมืองโอซาก้า

 

  คุณสมบัติของ "PremiAL R70"
         PremiAL R70 เป็นโปรไฟล์อลูมิเนียมที่มีคาร์บอนต่ำและเป็นวงจรปิด ซึ่งใช้วัสดุอลูมิเนียมรีไซเคิล 70% สำหรับวัตถุดิบของมัน การปล่อย CO₂ จากการจัดหาวัตถุดิบไปจนถึงการผลิตบิลเล็ตสำหรับ "PremiAL R70" คือ 4.6 กิโลกรัมต่อกิโลกรัม ซึ่งช่วยลดการปล่อย CO₂ ประมาณ 64%※ เมื่อเทียบกับโปรไฟล์อลูมิเนียมที่ใช้อิงกอตใหม่ 100% ซึ่งมีการปล่อย CO₂ 12.9 กิโลกรัม. การปล่อย CO₂ จากการจัดหาวัตถุดิบไปจนถึงการผลิตบิลเล็ตสำหรับ "PremiAL R70" นั้นคำนวณตามมาตรฐานของ LIXIL เอง โดยใช้ IDEA Ver2.1.3 เป็นฐาน. IDEA (Inventory Database for Environmental Analysis) เป็นฐานข้อมูลที่มีให้โดยสถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีขั้นสูงแห่งชาติและองค์กรส่งเสริมการจัดการที่ยั่งยืน มันสามารถใช้ในการคำนวณการปล่อยในห่วงโซ่อุปทาน

 

รายละเอียดเพิ่มเติม : อลูมิเนียมโปรไฟล์คาร์บอนต่ำ PremiAL R70

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้